Tuyển sinh tốt hơn với CRM
Giúp các tổ chức giáo dục hiểu rõ hơn về ứng viên của mình, quản lý quy trình tuyển sinh hiệu quả hơn và tối ưu hóa chiến lược truyền thông tuyển sinh.
CRM là gì
CRM viết tắt của từ Customer Relationship Managment, là phần mềm quản lý khách hàng (với đơn vị giáo dục thì đó là phụ huynh và học sinh, sinh viên).
CRM giúp phòng Tuyển sinh và/hoặc Truyền thông của trường dễ dàng theo dõi quá trình 1 dữ liệu (lead) từ khi nhận được tới quá trình chăm sóc và chuyển đổi thành 1 khách hàng – học viên của trường như thế nào.
Tại sao cần có CRM
01
QUẢN LÝ QUY TRÌNH TUYỂN SINH
Tất cả dữ liệu học sinh, sinh viên và cả phụ huynh sẽ được quản lý tập trung tại CRM. Người quản trị: Trưởng phòng tuyển sinh, Ban giám hiệu... Có thể nhìn thấy kênh quảng cáo nào hiệu quả? Dữ liệu thí sinh tiềm năng đang ở giai đoạn nào? Đã được tư vấn chưa? Đã nộp học phí chưa? Nếu không đăng ký học vì lý do gì? Bao nhiêu % do học phí? Bao nhêu % do khoảng cách xa nhà..? Để có hành động cải thiện.
02
THEO DÕI TƯƠNG TÁC VỚI HỌC SINH VÀ PHỤ HUYNH
CRM giúp nhà trường tương tác với học sinh và phụ huynh thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm email, điện thoại và tin nhắn văn bản. Điều này giúp tăng tính hiệu quả trong việc thông báo các thông tin liên quan đến học tập, tuyển sinh và các sự kiện của nhà trường.
03
QUẢN LÝ THÔNG TIN HỒ SƠ ỨNG VIÊN
CRM cho phép quản lý và tổ chức thông tin hồ sơ sinh viên, bao gồm thông tin cá nhân, học tập, tài chính, quan hệ gia đình, lịch sử học tập... Từ khi ứng viên để lại thông tin trên form ứng tuyển tới khi học tập và tốt nghiệp.
04
TƯ DUY PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG
Với việc áp dụng CRM, phòng tuyển sinh sẽ có tư duy phục vụ khách hàng để chất lượng dịch vụ đầu vào của trường được tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi nhân sự phòng tuyển sinh sẽ biết được các bước phải làm từ khi có thông tin liên hệ của thí sinh là gì mà không mất nhiều công sức đào tạo.
05
TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH
Ngoài quy trình chăm sóc ứng viên để chuyển đổi thành học sinh, sinh viên của trường, CRM còn có thể kết nối với phần mềm kế toán để theo dõi việc đóng học phí, kết nối với LMS để theo dõi quá trình học tập của học sinh, sinh viên.
06
BÁO CÁO ĐẦY ĐỦ VÀ CHI TIẾT
Hệ thống báo cáo giúp Trưởng phòng tuyển sinh, Ban giám hiệu, Giám đốc trung tâm có thể nắm rõ công tác tuyển sinh với biểu đồ rất trực quan.
Ví dụ một số báo cáo:
- Tổng tỷ lệ nhập học / Tổng số thông tin ứng viên.
- Tình hình thực hiện chỉ tiêu:
Số nhập học / % tổng chỉ tiêu tuyển sinh theo số học sinh.
Ai nên dùng CRM cho giáo dục
Trung tâm đào tạo
Các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm đào tạo kỹ năng cần có CRM để chăm sóc khách hàng, học viên tốt hơn.
Trường đại học
Các trường đại học và cao đẳng cần có CRM để theo dõi tuyển sinh, lưu trữ data sinh viên, học viên.
Trung tâm du học
CRM sẽ giúp trung tâm tiếp nhận data, theo dõi quá trình từ khi ứng viên quan tâm tới khi có visa du học thành công.
4.1k+ đánh giá
Nhận xét của khách hàng
Khách Hàng Nói Gì Về HTECOM
Cảm ơn quý khách hàng vì đã cho chúng tôi cơ hội hợp tác