COVID đã gây ảnh hưởng nặng nề tới các doanh nghiệp từ đầu năm 2020 cho tới nay. Tùy từng loại hình doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh mà thiệt hại do COVID ảnh hưởng tới doanh nghiệp sẽ khác nhau. Tuy nhiên với bất cứ công ty nào, 6 cách sau sẽ giúp quý đơn vị giảm thiểu thiệt hại do COVID gây ra, duy trì dòng tiền để nuôi công ty.

1. Tung ra các gói Pre-order, Voucher

Các gói Pre-order (đặt và thanh toán trước, giao hàng hoặc cung cấp dịch vụ sau) sẽ mang lại nguồn doanh thu và dòng tiền tạm thời trước mắt cho doanh nghiệp. Các gói Pre-order và voucher giảm giá cần có mức giảm sâu so với giá niêm yết của sản phẩm, dịch vụ thời kỳ bình thường, như vậy mới khuyến khích người mua hàng bỏ tiền ra sở hữu voucher hay gói pre-order sớm.

Pre-order không chỉ áp dụng với doanh nghiệp bán lẻ mà cả các công ty bán khách hàng B2B cũng có thể áp dụng. Tham khảo một cách làm pre-order của HT&Ecom với dự án ứng dụng hẹn hò Nhicher ở đây bạn nhé.

2. Cắt giảm chi phí

Không nói chắc chắn chủ doanh nghiệp đều biết phải cắt giảm chi phí khi doanh thu giảm sút, ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cắt giảm như thế nào để ít ảnh hưởng tới công việc, chất lượng sản phẩm hay dịch vụ, là vấn đề cần cân nhắc và làm đau đầu không ít chủ doanh nghiệp. Xin hãy xem xét thứ tự ưu tiên sau

  • Cắt giảm chi phí hành chính là ưu tiên số 1 vì hành chính không tạo ra doanh thu
  • Chi phí lương cắt giảm một phần (thông thường từ 25% tới 75% tùy vị trí nhân sự)
  • Thu hẹp diện tích văn phòng hoặc hoàn trả, sử dụng nhà hoặc co-working space.
  • Thanh lý các đồ dùng không cần thiết, đồ tiêu hao hoặc chuyển từ sở hữu sang thuê như ô tô
  • Thương lượng chủ cho thuê văn phòng, chủ kho bãi giảm giá
  • Thuê chung mặt bằng, văn phòng, kho chung

3. Bán cổ phần công ty

Bán cổ phần, giảm tỷ lệ sở hữu là 1 cách có thêm dòng tiền nuôi công ty. Nếu giai đoạn binh thường, 10% cổ phần được định giá 2 tỷ thì thời COVID có thể giảm xuống 1.9 tỷ, 1.6 hay 1.6 tỷ tùy thuộc doanh nghiệp. Về phía công ty sẽ có thêm dòng tiền và nguồn lực từ năng lực của cổ đông mới, về phía chủ sở hữu giảm một phần lợi ích nhưng mục tiêu chính là giúp công ty duy trì qua mùa COVID khả năng cao sẽ đạt được.

4. Tặng kèm hàng thiết yếu

Hàng thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay, thực phẩm là những thứ đắt đỏ, khan hiếm trong thời gian dịch bệnh. Bán hàng tặng kèm những hàng thiết yếu khó mua được là một cách truyền thông tốt, vừa giúp doanh nghiệp bán được hàng.

5. Bán hàng online với combo 00 đồng

Nếu bạn chưa từng nghe tới Combo 00 đồng thì đó là chương trình làm website 0 đồng và quảng cáo online phí 0 đồng nổi tiếng của công ty HT&Ecom. Chuyển dịch từ bán offline tại cửa hàng, shophouse sang bán online là cách hữu hiệu để tiếp tục bán hàng tốt mùa dịch bệnh này.

Tất cả thiệt hại do COVID gây ra sẽ chỉ là chuyện nhỏ nếu doanh nghiệp chuyển dịch sang bán online thành công bởi vì doanh số bán online sẽ lớn hơn cách bán truyền thống rất nhiều với hầu hết ngành hàng bán lẻ. Có nhiều cách bán hàng online như qua sàn thương mại điện tử Lazada, Shopee, Tiki, bán hàng qua Facebook và đặc biệt hiệu quả là bán hàng qua website bán hàng của HT&Ecom với nhiều công cụ tich hợp mạnh mẽ, nay lại miễn phí 100% là một cơ hội không thể bỏ qua.

Ngoài ra bạn có thể học online hoặc offline 1 khóa học bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu của HTECOM Learn nếu bạn chưa có kiến thức về website và thương mại điện tử.

6. Án binh bất động, Chuyển sang đầu tư thông minh

Hoàn toàn không phải lựa chọn tồi nếu ngành nghề của bạn bị thiệt hại do COVID nặng nề như khách sạn, du lịch, bạn án binh bất động hoàn toàn và chuyển tiền mặt còn lại sang đầu tư vào các nơi có biên độ lợi nhuận tốt, lãi suất ổn định.

Gửi tiền ngân hàng thường không phải ưu tiên của doanh nhân vì lãi suất thấp. Vàng là lựa chọn có thể cân nhắc khi giá thế giới thấp. Thị trường chứng khoán hiện bất ổn và rủi ro cao. Bất động sản thanh toán kém, đòi hỏi nhiều tiền và trường vốn. Đầu tư vào phần mềm là một lựa chọn cũng đáng cân nhắc với lãi suất lên tới 24%/năm trả lãi hàng tháng.

Ngoài 6 cách trên, bạn còn cách gì khác xin hãy chia sẻ thêm bằng cách để lại bình luận (comment) ở dưới nhé. Chúc bạn giảm thiểu thiệt hại do COVID và vượt qua đại dịch thành công!

thiệt hại do COVID sẽ giảm khi thực hiện 5K
Thiệt hại do COVID sẽ giảm khi thực hiện 5K
Print Friendly, PDF & Email

Post Tags :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết được thực hiện bởi HTECOM AI. Hãy chat với tôi nếu cần hỗ trợ nhé.

Tin mới nhất