Nếu bạn đang tìm kiếm một ý tưởng chiến dịch mới để giúp tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi có một chiến thuật tuyệt vời để bạn thử: chiến dịch sử dụng thẻ hashtag.

Chiến dịch Hashtag ( chiến dịch sử dụng thẻ # ) giúp thông điệp thương hiệu của bạn lan truyền dễ dàng hơn, miễn là chúng được thực hiện đúng cách và có ý nghĩa đối với các nền tảng xã hội và người đọc.

Chiến dịch hashtag là gì

Đúng như tên gọi của nó, chiến dịch hashtag ( chiến dịch sử dụng thẻ # ) là một chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội bao quanh một hashtag cụ thể mà một thương hiệu tạo ra và quảng bá. Đây là một cách tuyệt vời để tạo nhận thức về thương hiệu, sản phẩm, sự kiện,…

Để chạy một trong những chiến dịch này, bạn sẽ chọn một thẻ bắt đầu bằng dấu # để chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu của mình. Vấn đề là khiến khách hàng của bạn cũng nhận ra và bắt đầu sử dụng thẻ trên nội dung có liên quan đó để tiếp cận đối tượng rộng hơn nữa.

Nếu bạn tạo chiến dịch hashtag thành công, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn theo cấp số nhân trên phương tiện truyền thông xã hội so với chiến dịch quảng cáo thông thường hoặc các chiến dịch không phải trả tiền. Bạn cũng có thể tăng mức độ tương tác với những người theo dõi tham gia và chia sẻ thẻ tag của bạn trong các bài đăng của riêng họ.

Lợi ích của chiến dịch sử dụng hashtag

1. Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Chiến dịch hashtag là những cách tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn đến với nhiều đối tượng hơn. Nếu bạn là một thương hiệu tương đối mới hoặc nhỏ, hãy xem xét sử dụng chiến dịch thẻ đơn giản như một cách để tạo nhận thức.

Ví dụ tương tự từ các thương hiệu lớn như chiến dịch hashtag #MyCalvins của Calvin Klein, hay #UnAdjetivoParaMessi của Pepsi khi kết hợp cùng cầu thủ nổi tiếng Messi.

Hashtag, thẻ #
Chiến dịch thẻ hashtag thành công của Pepsi

2. Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và sự kiện

Bạn cũng có thể sử dụng chiến dịch thẻ # như một công cụ quảng cáo để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình, cũng như các sự kiện sắp tới hoặc sự kiện hàng năm.

Bạn sẽ thấy chiến thuật này được sử dụng rất nhiều với các bộ phim mới sắp ra mắt, đây cũng là một chiến lược thành công mà các doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là khi tung ra các sản phẩm, dịch vụ mới.

Một ví dụ về điều này là của Adidas khi họ tung ra dòng sản phẩm Originals mới của mình. Họ đã sử dụng hashtag #ORIGINALis trên Instagram đồng thời hợp tác với một số người nổi tiếng có ảnh hưởng để tăng phạm vi tiếp cận của chiến dịch của họ.

3. Tổng hợp thông tin qua chiến dịch hashtag

Thẻ hashtag có thể tìm kiếm được, vì vậy việc tạo thẻ cho người xem của bạn sử dụng để tổ chức cuộc thảo luận về một chủ đề là một cách tuyệt vời để tổng hợp thông tin vào một nơi.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này mà các thương hiệu có thể mô phỏng đến từ chương trình “ Jimmy Fallon’s The Tonight Show ”, nơi họ thường xuyên yêu cầu người xem chia sẻ những câu chuyện hài hước và thông tin khác bằng cách sử dụng các thẻ hashtag khác nhau. Sau đó, họ sẽ kéo các tweet sử dụng các thẻ bắt đầu bằng hashtag đó để chia sẻ trên chương trình.

chiến dịch hashtag
Dễ dàng tổng hợp thông tin qua thẻ #

4. Tăng mức độ tương tác của người dùng

Các chiến dịch hashtag thành công là cách tuyệt vời để tạo ra sự tương tác của người dùng và thu hút những người theo dõi bạn hoặc đăng về hashtag của bạn.

Vì toàn bộ mục tiêu của chiến dịch sử dụng thẻ là khiến người xem của bạn lan truyền thông tin, bạn cần đảm bảo rằng bạn làm cho đối tượng của bạn dễ dàng và dễ tiếp cận để tối đa hóa mức độ tương tác.

Bạn cũng muốn cẩn thận tìm kiếm và xem xét trước bất kỳ ý tưởng hashtag tiềm năng nào mà bạn có. Đảm bảo rằng đó không phải hashtag được sử dụng phổ biến và chưa được sử dụng rộng rãi trong các cuộc trò chuyện chung, điều này có thể làm giảm tác động chiến dịch của bạn.

5. Thu thập nội dung do người dùng tạo

Sử dụng chiến dịch thẻ để thu hút khách hàng tạo và chia sẻ ảnh giới thiệu sản phẩm của bạn. Từ đó thương hiệu của bạn có thể chia sẻ nội dung của khách hàng đó trên các kênh của riêng bạn dưới dạng nội dung do người dùng tạo.

Một ví dụ tuyệt vời về chiến dịch hashtag đã tạo ra rất nhiều bức ảnh tuyệt vời trên Instagram là chiến dịch #WhatsInYourBag của RYU. Nội dung này xoay quanh một cuộc thi ảnh đã giúp tăng số lượng người theo dõi của họ lên hơn 40.000 người và giúp họ tạo ra rất nhiều ảnh để chia sẻ trên các nguồn cấp dữ liệu xã hội của riêng họ.

Print Friendly, PDF & Email

Post Tags :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết được thực hiện bởi HTECOM AI. Hãy chat với tôi nếu cần hỗ trợ nhé.

Tin mới nhất