Đây là cách thiết kế layout các cửa hàng bán lẻ của IKEA khác biệt so với các cửa hàng truyền thống khác: bắt khách hàng đi nguyên 1 vòng qua toàn bộ sản phẩm của IKEA trước khi tới quầy thanh toán.

Sắp xếp nội dung website tương tự như sắp đặt một store của IKEA
Sắp xếp nội dung website tương tự như sắp đặt một store của IKEA để tăng hiệu quả truy cập

Việc này giúp doanh thu các store của IKEA luôn ở mức cao, vì IKEA biết rõ rằng tỷ lệ khách hàng mua không có chủ đích, mua theo cảm hứng chiếm tỷ lệ lớn.

Một website bán hàng hay online store cũng cần thiết kế, sắp xếp nội dung website tương tự như vậy, thu hút khách hàng đi qua hầu hết các trang mới thoát ra, giảm tỷ lệ bounce rate. Có 2 cách thiết kế website như vậy:

1. Dạng trang cuộn dài (infinity scroll). Thông thường người dùng khi đọc hết nội dung 1 trang sẽ thoát ra. Thiết kế dạng website cuộn dài sẽ làm khách hàng cuộn đọc mãi cho tới khi có điểm dừng. Một số website HTECOM đã thiết kế theo dạng này:

Cuộn dài liên tục (infinite scroll) là cách tăng time on page hiệu quả

2. Website bố trí nội dung và liên kết hợp lý: khi người dùng đọc tới nội dung nào sẽ hiển thị thông tin liên quan, thu hút người dùng click và mở sang tab mới; khi cuộn đọc tới cuối sẽ có tin bài liên quan, tin thường đọc tiếp theo, sản phẩm thường được mua kèm…

Cách thứ 2 này đòi hòi sự đa dạng về nội dung hơn cách 1, đặt thông tin thêm (info box) hoặc liên kết nội bộ (internal link) một cách hợp lý để người dùng mở ra xem lần lượt hết trang này tới trang khác. KOLstuff MMO là một blog hướng dẫn kiếm tiền online với KOLstuff nội dung website được sắp xếp như vậy.

HTECOM với kinh nghiệm hơn 13 năm phát triển website, đặc biệt website bán hàng cho doanh nghiệp luôn đảm bảo khách hàng có những online store hiệu quả nhất, nội dung tối ưu cho SEO và tích hợp nhiều công cụ marketing automation độc quyền.

Post Tags :

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *