Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng Youtube. Điều này nói lên rằng, sự cạnh tranh trên nền tảng này rất khốc liệt và việc xây dựng một cộng đồng người xem tận tâm và người đăng ký kênh youtube không phải ngẫu nhiên xảy ra. Điều này đặc biệt đúng đối với các kênh có thương hiệu.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ nêu bật cách thu hút nhiều người đăng ký kênh YouTube của bạn hơn và nguồn cảm hứng cho các kênh thương hiệu bắt đầu từ đầu.
Cách thu hút nhiều người đăng ký YouTube hơn trong 7 bước
1. Tập trung vào việc tăng tần suất tải lên của bạn
Mặc dù các thương hiệu không nên hy sinh chất lượng cho số lượng, nhưng không có gì bí mật khi các thương hiệu có lượt tải lên thường xuyên hơn thường có mức độ tương tác nhiều hơn và số lượt xem cao. Điển hình như kênh Youtube 5-Minute Crafts tự hào về số lượng lớn (bao gồm 74,4 triệu người đăng ký) nhờ độ hot và tần suất tải lên gần như hàng ngày của họ.
Nhưng các thương hiệu nhỏ hơn không cần phải tung hết video này đến video khác để theo đuổi nhiều người đăng ký. Thay vào đó, hãy đưa ra một lịch nội dung nhất quán và bám sát lịch trình của bạn. Nếu bạn không tải lên thường xuyên hoặc hàng tháng trời mà không xuất bản nội dung, bạn có thể bị gắn nhãn là kênh “c.h.ế.t”.
Hãy lưu ý rằng một trong những ưu đãi chính của việc đăng ký kênh là đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ video mới. Tăng tần suất tải lên của bạn làm cho động cơ đó thậm chí còn mạnh mẽ hơn.
2. Thường xuyên tương tác với cộng đồng đăng ký kênh YouTube của bạn
Tương tác với người xem là yếu tố quan trọng để tăng số lượng người đăng ký trên youtube của bạn.
Bởi vì chú ý đến khán giả của bạn cho thấy rằng bạn quan tâm và tương tự như vậy muốn xây dựng một cộng đồng. Thay vì chỉ đưa nội dung vào khoảng trống, tương tác với người xem và người đăng ký còn thể hiện những cuộc trò chuyện có ý nghĩa để giúp bạn xây dựng cơ sở khán giả của mình.
Một số cách hiệu quả để tương tác với cộng đồng của bạn bao gồm:
Phản hồi các ý kiến. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu người trở thành người đăng ký hoặc người xem lâu dài chỉ dựa trên một câu trả lời đơn giản
Lắng nghe phản hồi và đề xuất của kênh. Một nhận xét lướt qua như “Này, micrô của bạn quá nhỏ” có thể ảnh hưởng rất lớn đến các video trong tương lai của bạn. Nhận xét cũng có thể gợi ý cho bạn những ý tưởng nội dung mới mà mọi người muốn xem.
3. Nội dung thân thiện dễ tìm kiếm và nhấn mạnh vấn đề cần giải quyết
Thông thường mọi người cho rằng họ sang YouTube vì muốn được giải trí. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng có rất nhiều nội dung phổ biến và thu hút của YouTube xoay quanh lĩnh vực giáo dục.
Nếu bạn muốn có thêm người đăng ký YouTube và ngay lập tức tăng khả năng hiển thị của mình trên nền tảng, thì việc tạo nội dung là một bước đi quan trọng. Nội dung hay đồng nghĩa với việc tăng thêm lượt xem trên YouTube và thể hiện bạn là người dẫn đầu trong ngành của bạn.
4. Dành thời gian điều chỉnh SEO cho YouTube của bạn
Hãy nhớ rằng kết quả trên YouTube thống trị hoàn toàn các tìm kiếm trên Google. Đây là lý do tại sao SEO YouTube rất quan trọng đối với khả năng hiển thị trên nền tảng và thu hút nhiều người đăng ký hơn.
Đừng bỏ qua cơ hội đưa các từ khóa có liên quan vào tiêu đề, mô tả và thẻ của bạn. Việc tích hợp các video giàu từ khóa vào chiến lược nội dung của bạn cuối cùng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người đăng ký hơn.
5. Thay đổi thời lượng video để biết khán giả đăng ký kênh Youtube của bạn muốn gì
Sự thật: không có câu trả lời chung cho tất cả các video YouTube của bạn nên có thời lượng ra sao.
Thực tế là các phương pháp hay nhất về thời lượng video khác nhau giữa các thương hiệu. Mặc dù một số thương hiệu dựa vào nội dung ngắn hơn, vừa miệng, nhưng các doanh nghiệp khác lại xây dựng cộng đồng của họ từ các video dạng dài và các luồng trực tiếp.
Nhiều thương hiệu lớn có số lượng người đăng ký cao kết hợp mọi thứ bằng sự kết hợp giữa video dạng ngắn và dạng dài. Tìm ra những gì khán giả của bạn muốn có nghĩa là xem xét các con số của riêng bạn và thử nghiệm với các định dạng video khác nhau.
6. Đừng ngại hỏi trực tiếp người đăng ký kênh YouTube
Nếu bạn muốn có nhiều người đăng ký hơn trên YouTube, thì việc ngại ngùng sẽ không giúp ích được gì.
Có rất nhiều cách trang nhã, không spam để yêu cầu mọi người ủng hộ kênh của bạn bao gồm:
- Đưa ra đề cập chuyển qua (và gợi ý trực quan) để đăng ký trong phần giới thiệu hoặc phần kết thúc của bạn
- Màn hình gọi hành động hoặc các thẻ YouTube ở cuối video của bạn
- Một liên kết để đăng ký trong mô tả video của bạn
7. Quảng cáo nội dung của bạn ngoài YouTube
Tăng cơ sở người đăng ký của bạn trên YouTube có nghĩa là tiếp cận khán giả tương tác của bạn bên ngoài nền tảng.
Điều đó có nghĩa là bạn nên quảng cáo, xuất bản lên Facebook, Tiktok, Instagram và bất kỳ mạng xã hội nào ở giữa.
Điều đó giúp nội dung trên YouTube của bạn có nhiều khả năng tiếp cận và tăng tương tác nhất. Thu hút lưu lượng truy cập xã hội và chuyển đổi những người theo dõi hiện tại của bạn trên mạng xã hội sang YouTube là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng số lượng người đăng ký của bạn.