Livestream trên Facebook đã trở thành điểm đến hàng đầu cho những người làm nội dung video, được xếp hạng là một trong ba nền tảng phát trực tiếp hàng đầu với nhiều nhóm tuổi vào năm 2020.

Khi mọi người điều chỉnh thói quen giải trí và truyền thông xã hội của họ vào năm 2021 và hơn thế nữa, sự bùng nổ quan tâm đến video trực tiếp không có dấu hiệu dừng lại. Câu hỏi trở thành: làm thế nào để bạn tận dụng sự tương tác đó cho thương hiệu của mình?

6 lời khuyên cần thiết về Facebook Live cho doanh nghiệp

1. Sử dụng nguồn nội dung và chủ đề từ cộng đồng

Cộng đồng của bạn biết họ muốn gì và cách dễ nhất để bạn cung cấp nội dung có giá trị cao cho họ là hỏi họ về những gì họ muốn. Cách dễ nhất để khiến mọi người hào hứng với một chủ đề là để họ chọn chủ đề. Thực hiện các cuộc thăm dò, hỏi trực tiếp mọi người về những gì họ muốn xem hoặc tạo chủ đề dựa trên các câu hỏi và nhận xét từ cộng đồng.

2. Quảng cáo trước khi bắt đầu Livestream trên Facebook

Điều quan trọng cần nhớ là các video trực tiếp trên Facebook giống như một sự kiện hơn là một bài tin. Nói cách khác, bạn cần tạo ra sự quan tâm trước khi đưa người xem đến trải nghiệm. Tin tốt là Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu các sự kiện và nhóm nhất định với các chương trình khuyến mãi của bạn. Điều này là hoàn hảo cho một chiến dịch quảng cáo tập trung hơn.

Quảng cáo trước đó sẽ giúp livestream tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn

Một cách rất đơn giản để làm điều này là tạo một sự kiện. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra lời nhắc cho ngày diễn ra sự kiện.

3. Chuẩn bị tinh thần bằng cách hạn chế sự phân tâm

Mặc dù livestream trên Facebook mang lại trải nghiệm thoải mái và tự nhiên nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên lập kế hoạch trước. Các hoạt động trên Livestream đại diện cho thương hiệu của bạn, vì vậy bạn không thể để lại ấn tượng xấu.

Trước khi livestream, hãy dành một chút thời gian để chuẩn bị. Nhớ rằng bạn có thể bắt đầu với một chương trình phát sóng riêng tư để thử nghiệm và sử dụng chiến lược đó để kiểm tra ánh sáng, âm thanh và các yếu tố xung quanh khác. Cố gắng giảm thiểu mọi tiếng ồn xung quanh và tiếng ồn không mong muốn cho dù ở trong nhà hay bên ngoài.

4. Chọn thời điểm thích hợp để Livestream trên Facebook

Thời gian có thể là tất cả mọi thứ khi nói đến việc tạo ấn tượng với khán giả. Cũng như có các mẹo về thời điểm gửi chiến dịch email marketing để có phản hồi tốt nhất, cũng có các nguyên tắc về thời gian lưu trữ video.

Livestream facebook
Thời gian sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của buổi livestream trên facebook

Trong một sự kiện phát trực tiếp, bạn không nên để livestream xuất hiện khi mọi người trong đối tượng mục tiêu của bạn đang làm việc hoặc đang ngủ.

5. Hãy phản hồi và tương tác trong Facebook Live của bạn

Các nhận xét và phản ứng trực tiếp là một phần yếu tố làm cho trải nghiệm Livestream trở nên hấp dẫn đối với khách hàng. Nó giống như một cuộc trò chuyện hai chiều khi bạn trực tiếp trả lời các câu hỏi của họ.

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng mức độ tương tác trực tuyến là giải quyết các nhận xét, câu hỏi xuất hiện trực tiếp trên mạng. Điều này khiến nhiều người chia sẻ ý kiến và suy nghĩ của họ khi có đồng hành.

6. Sử dụng các kênh khác để quảng cáo Livestream trên Facebook

Video Live của bạn không chỉ có thể quảng cáo trên Facebook? Bạn còn dễ dàng quảng cáo trên các kênh xã hội khác của mình để thu hút người dùng theo dõi video của bạn trên Facebook. Bạn cũng có thể thu hút mọi người từ Twitter, Instagram hoặc Tiktok xem video của mình.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng lạm dụng điều này. Các đối tượng trên mạng xã hội khác có thể phản đối việc bạn sử dụng một nền tảng khác để quảng cáo thứ gì đó mà họ không muốn truy cập.

Với các mẹo trên Facebook Live ở trên, bạn sẽ có mọi thứ cần thiết để đưa chương trình phát sóng của mình đi đúng hướng. Phát trực tiếp cung cấp một cách linh hoạt và ngay lập tức để kết nối với khán giả như một phần của chiến lược tiếp thị trên Facebook tổng thể của bạn.

Post Tags :

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *