Chuyển tới nội dung

Các hình thức Marketing trong thương mại điện tử hiệu quả

  • Blog

Có thể thấy, thương mại điện tử ngày càng phát triển, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi đôi với những lợi ích đó là mức độ cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt đòi hỏi bạn phải có giải pháp giải quyết vấn đề này.

Cải thiện bố cục và thiết kế trang web

Theo Statista, khoảng 25% tất cả người mua hàng trực tuyến sẽ rời khỏi trang web của bạn nếu bố cục hiển thị, vị trí, cách điều hướng quá khó hiểu.

Thiết kế bố cục một trang website thương mại điện tử để thu hút khách hàng

Để khắc phục điều này, trang web của bạn cần phải:
• Dễ dàng điều hướng và tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng
• Có thể giới thiệu các sản phẩm tương tự
• Các tùy chọn thanh toán và thanh toán dễ dàng
• Có thông tin liên lạc rõ ràng
• Thông tin sản phẩm rõ ràng
• Nhanh chóng, an toàn và hỗ trợ trên các thiết bị di động

Phân khúc khách hàng và cá nhân hóa chiến dịch

Theo Accoji, gần 40% khách hàng sẽ từ bỏ trang web của bạn nếu bị choáng ngợp bởi quá nhiều lựa chọn. Gần 75% khách hàng cảm thấy thất vọng với các sản phẩm không liên quan. Để giảm thiểu điều này, bạn cần phân khúc đối tượng khách hàng và cung cấp trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh theo thời gian phù hợp với mong muốn và nhu cầu cá nhân.

Một vài phân khúc khách hàng chủ yếu
• Nhân khẩu học
• Hành vi mua hàng trong quá khứ
• Tần suất mua hàng
• Vị trí địa lý
• Hành vi tâm lý như lối sống, sở thích, sở ghét…
• Giá trị giỏ hàng trung bình

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm cho các phân khúc này
• Bảng điều hướng cá nhân hóa
• Cá nhân hóa dự đoán
• Nhắm mục tiêu quảng cáo tự động
• Đối tượng được phân đoạn
• Nội dung được cá nhân hóa
• Các ưu đãi, coupon

Tối ưu SEO trang website thương mại điện tử

Người mua sắm dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết để nghiên cứu sản phẩm họ muốn mua. Nếu trang web thương mại điện tử của bạn không hiển thị một trong nhiều tìm kiếm trực tuyến của họ, thì bạn không thể tồn tại. Vậy nên cách Marketing hiệu quả nhất là SEO tức bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên các mô tả sản phẩm và nội dung trang blog. Từ đó, khách hàng có nhiều khả năng thấy được sản phẩm trong web thương mại điện tử của bạn trên trang đầu tiên của Google, Bing,…

Các vị trí cơ bản nên được tối ưu từ khoá trên từng trang web của bạn:
• Tiêu đề trang
• Mô tả trang
• Tiêu đề sản phẩm, bài viết
• Nội dung
• Mô tả sản phẩm
• Hình ảnh
• URL

Đầu tư vào chạy quảng cáo Marketing

Quảng cáo maketing tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Marketing trong thương mại điện tử đề cập đến bất kỳ hoạt động marketing nào được thực hiện thông qua nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm các bài đăng không phải trả tiền và quảng cáo có trả tiền.
Các nền tảng hàng đầu cho tiếp thị truyền thông xã hội thương mại điện tử là: Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest, Youtube, Tiktok,…

Việc xuất hiện quảng cáo trên nhiều nền tảng ở nhiều vị trí và nhiều định dạng khác nhau sẽ giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ như trên Facebook, bạn có thể xuất hiện dạng banner, post, video, hay story,.. Trên Youtube thì có thể là video quảng cáo ngắn hay banner cũng là một lựa chọn phù hợp. Việc xuất hiện đa kênh sẽ khiến khách hàng truy cập trang thương mại điện tử của bạn nhiều hơn cũng như gia tăng tỉ lệ mua hàng hay nhớ đến thương hiệu của bạn.

Thu hút khách hàng với remarketing

Remarketing là một hình thức quảng cáo bám đuổi khá phổ biến được áp dụng trong thương mại điện tử. Cụ thể hơn, remarketing được xem là một chiến thuật hàng đầu của bán hàng trực tuyến vì khả năng điều hướng việc mua hàng lặp đi lặp lại hoặc đưa khách truy cập không mua hàng quay trở lại mua hàng.

Remarketing được sử dụng các nền tảng truyền thông (website, mạng xã hội, email,…) để cung cấp nội dung nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng về thao tác huỷ bỏ đột ngột hay quên chưa thanh toán đơn hàng mà họ đã tiến hành trước đó. Ví dụ như khi bạn truy cập vào website của một thương hiệu, và quảng cáo của thương hiệu đó sẽ bám theo bạn trên các nền tảng liên quan như Facebook, Instagram,..

Sử dụng các nền tảng thương mại điện tử tích hợp marketing

Nền tảng thương mại điện tử là một yếu tố quan trọng trong việc Marketing và giữ chân khách hàng. Việc sử dụng một nền tảng open-source và có khả năng tích hợp không chỉ giúp bạn quản lý thông tin kinh doanh tốt hơn, mà còn tăng tính trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trên website thương mại điện tử của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.