Bất chấp những thách thức từ các bản cập nhật iOS của Apple trong năm qua, Facebook vẫn tiếp tục là một nền tảng sinh lợi để các thương hiệu tiếp cận, thu hút và chuyển đổi khách hàng. Làm thế nào sinh lợi? Đối với những người mới bắt đầu, chi phí quảng cáo Facebook năm 2022 vẫn là rẻ nhất.

Chi phí quảng cáo Facebook năm 2022 là bao nhiêu?

Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo trên Facebook vào năm 2022 là:

  • Ad Espresso: $0.30 – $0.50
  • Emplifi: $0.40 to $0.65
  • Revealbot: $0.43 – $2.32
  • WordStream: $0.42 – $3.89 

Hãy nhớ rằng mỗi nghiên cứu ở trên sử dụng các bộ dữ liệu khác nhau. Chi phí khác nhau tùy theo ngành và mục tiêu chiến dịch mà chúng ta sẽ đề cập sau.

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi lần nhấp theo tháng năm 2022

Báo cáo điểm chuẩn trên Facebook của Ad Espresso cung cấp chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp và chi phí cho mỗi lượt thích, được chia nhỏ theo tháng, ngày và giờ. Theo báo cáo này, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp cho quảng cáo trên Facebook trong tất cả các ngành là 0,44 đô la, đắt hơn một chút so với năm ngoái là 0,38 đô la.

Chi phí quảng cáo Facebook theo click năm 2022

Bảng phân tích hàng tháng của AdEspresso về chi phí quảng cáo trên Facebook từ quý 1 đến quý 3 năm 2021 như sau:

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi lần nhấp theo tháng:

  • Tháng Giêng – $0,30
  • Tháng 2 – 0,33 đô la
  • Tháng 3 – $0,42
  • Tháng 4 – $0,46
  • Tháng 5 – $0,44
  • Tháng 6 – $0,47
  • Tháng 7 – $0,46
  • Tháng 8 – $0,47
  • Tháng 9 – 0,5 đô la

Chi phí quảng cáo trên Facebook theo khu vực, 2022

CX của Emplifi cung cấp dữ liệu điểm chuẩn quảng cáo Facebook toàn cầu từ quý 2 năm 2020 đến quý 2 năm 2021. Theo dữ liệu của họ, chi phí mỗi lần nhấp trong quảng cáo Facebook ở Bắc Mỹ dao động từ 0,4 đô la đến 0,65 đô la vào năm ngoái. Dưới đây là mức trung bình so với các khu vực khác trên thế giới, theo thứ tự từ cao nhất đến thấp nhất:

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi lần nhấp theo khu vực

  • Bắc Mỹ: 0,40 USD – 0,65 USD
  • Tây Âu: $0,30 – $0,50
  • Đông Á: 0,18 USD – 0,20 USD
  • Nam Âu: 0,11 USD – 0,21 USD
  • Toàn cầu: 0,12 USD – 0,19 USD
  • Nam Mỹ: 0,05 USD – 0,10 USD
  • Trung Mỹ: 0,05 USD – 0,10 USD
  • Đông Nam Á: 0,05 USD – 0,10 USD

Rõ ràng, sự cạnh tranh mạnh nhất ở Bắc Mỹ và Tây Âu vì chi phí quảng cáo Facebook cao nhất ở những khu vực này. 

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi lần nhấp theo loại chiến dịch, 2022

Revealbot cung cấp chi phí điểm chuẩn theo thời gian thực. Theo dữ liệu của nó, chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp trên tất cả các chiến dịch trong năm qua là 1,01 đô la, tăng nhẹ so với năm ngoái là 0,97 đô la.

Chúng ta cũng có thể thấy chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp trong Facebook theo mục tiêu chiến dịch:

  • Nhận thức về thương hiệu: $2,32
  • Khách hàng tiềm năng: $1,74
  • Lưu lượng truy cập: 0,43 đô la
  • Chuyển đổi: $1,33

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi lần nhấp theo ngành

Điểm chuẩn mới nhất của ngành mà chúng tôi có thể tìm thấy về chi phí quảng cáo trên Facebook là của riêng chúng tôi, được thu thập vào năm 2019.

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy chi phí mỗi lần nhấp (CPC) trung bình trên Quảng cáo trên Facebook là 1,68 đô la trên tất cả các ngành, trong đó thực phẩm và đồ uống rẻ nhất là 0,42 đô la và tài chính đắt nhất là 3,89 đô la.

Ngành công nghiệpGMB trung bình
Làm đẹp & Thể hình$1,85
Kinh doanh & Công nghiệp$2,48
Tài chính$3,89
Đồ ăn thức uống0,42 đô la
Sở thích & Giải trí0,68 đô la
nhà và vườn$2,78
Internet & Viễn thông$3,07
Việc làm & Giáo dục$2,11
Tin tức$1,11
Con người & Xã hội$2,01
Động vật nuôi0,61 đô la
Địa ốc$1,81
Khoa học$1,33

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi khách hàng tiềm năng theo ngành

Theo dữ liệu điểm chuẩn của chúng tôi , chi phí trung bình cho mỗi khách hàng tiềm năng trong quảng cáo Facebook trên tất cả các ngành là 19,68 đô la, từ 12,91 đô la cho đồ ăn và thức uống đến 56,89 đô la cho tin tức.

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi khách hàng tiềm năng theo ngành năm 2022

CPM quảng cáo Facebook 2022

Theo Revealbot, CPM trung bình trên Facebook trong tất cả các ngành là 14,4 đô la, cao hơn so với năm ngoái là 11,54 đô la.

Khi chia nhỏ số liệu trung bình theo chiến dịch, bạn sẽ thấy CPM dao động từ 2,28 đô la (chiến dịch nhận thức về thương hiệu trong tháng 2) cho đến tận 30,97 đô la (chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng trong tháng 6).

Chi phí quảng cáo Facebook trên mỗi lượt tương tác, 2022

Cũng theo Revealbot, chi phí trung bình cho mỗi lần tương tác của Facebook vào năm 2022 là 0,12 đô la, cao hơn một xu so với năm ngoái.

Post Tags :

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *