Thương mại xã hội và tầm quan trọng đối với doanh nghiệp

  • Blog

COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều doanh nghiệp, do đó thay vì kinh doanh theo mô hình truyền thống thì giờ đây thương mại xã hội (social commerce) đã được nhiều thương hiệu tham gia.

Thương mại xã hội là gì?

Thương mại xã hội hay Social commerce là việc sử dụng các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,… để quảng cáo và bán sản phẩm hoặc dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch. Nói một cách đơn giản, nó tích hợp tất cả các chức năng Thương mại điện tử và quy trình mua hàng trực tiếp vào các trang mạng xã hội. Với Social Commerce, khách hàng có thể trải nghiệm tất cả hành trình mua sắm – từ quá trình tìm kiếm sản phẩm, chọn mua – trên mạng xã hội mà không cần rời khỏi ứng dụng hoặc chuyển hướng đến bất kỳ trang web nào.

Thương mại xã hội giúp doanh nghiệp mùa Covid

Tại sao Thương mại Xã hội lại quan trọng đối với các doanh nghiệp?

Tính đến năm 2021, Facebook có hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động, trong khi Instagram có hơn 1 tỷ. Các số liệu thống kê này cho thấy các nền tảng truyền thông xã hội là thị trường béo bở cho sự phát triển của các doanh nghiệp. Hơn nữa, hơn 87% người mua sắm trực tuyến nói rằng mạng xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của họ. Vì vậy, tại sao không để họ thực hiện thanh toán ngay lập tức trên phương tiện truyền thông xã hội thay vì chuyển hướng đến một nơi khác?

Đối với các doanh nghiệp muốn cạnh tranh hơn, họ nên hợp nhất Thương mại xã hội vào các kênh bán hàng của mình. Không nghi ngờ gì nữa, Thương mại xã hội đã mang lại một số lợi ích cho các công ty này. Chúng tôi đã liệt kê một số trong số chúng dưới đây.

Làm cho việc mua sắm trở nên tương tác hơn và thúc đẩy tương tác thực sự

Thương mại xã hội hay Social commerce
Tiếp cận gần hơn đến khách hàng tạo tương tác thật sự

Khác với mua hàng từ trang web của các doanh nghiệp, Thương mại xã hội tương tác hơn nhiều. Tính năng mạnh mẽ nhất của Thương mại xã hội là giao tiếp hai chiều, giúp củng cố thương hiệu của bạn bằng cách kết nối với khán giả của bạn. Nó mang lại cho khách hàng cơ hội tương tác trực tiếp với các doanh nghiệp và sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như một kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả và được cá nhân hóa.

Trong khi khách hàng đang cuộn qua các danh mục của bạn, họ có thể dễ dàng gắn thẻ bạn bè của họ để biết những ý kiến đó nếu họ quan tâm đến bất kỳ sản phẩm nào. Họ cũng có thể nhận xét hoặc xem xét các nhận xét từ những người mua khác để đưa ra quyết định của họ. Hơn nữa, nhờ truyền miệng trên phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như chia sẻ hoặc đăng lại, mức độ tương tác sẽ tăng lên và thương hiệu của bạn sẽ có nhiều khán giả hơn.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Như đã nêu trước đây, Social Commerce giúp khách hàng trực tuyến hoàn tất thanh toán của họ dễ tiếp cận hơn và nhanh hơn. Nó giúp loại bỏ những rắc rối trong quá trình mua hàng, hợp lý hóa quy trình thanh toán và là chìa khóa quan trọng để tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm tỷ lệ thoát. Do đó, khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm liền mạch.

Hơn nữa, ít nhấp chuột hơn có nghĩa là khách hàng ít nhầm lẫn hơn về quyết định mua sắm của họ, có nghĩa là họ không có đủ thời gian để thay đổi ý định.

Trình bày một nhóm tiêu điểm nhanh chóng

Bên cạnh việc cung cấp cho người mua trực tuyến quy trình mua đơn giản hơn, Social Commerce còn cung cấp một cách ấn tượng để thu thập phản hồi của khách hàng. Khi sản phẩm của bạn được hiển thị trên mạng xã hội, chúng sẽ được cả thế giới xem xét và thảo luận. Khách hàng của bạn sẽ để lại phản hồi của họ để cho bạn biết những gì họ không thích và những gì họ thích một cách trực tiếp. Từ phản hồi của họ, bạn có thể hình thành các quyết định phát triển sản phẩm của mình.

Hơn nữa, Social Commerce cung cấp cho bạn dữ liệu minh bạch về khách hàng của bạn, cho bạn cơ hội trò chuyện với họ từng cá nhân, qua nhận xét hoặc tin nhắn, để cải thiện dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

(nguồn magenest.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.